Aušvitaš į aš afnema žennann óréttlįta afslįtt

Aušvitaš į aš afnema sjómannaafslįtt hjį fiskimönnum.  Vil ekki taka žį af gęslunni eša hafró žar sem starfsmennirnir žar eru rķkisstarfsmenn į föstum launum sem hafa varla hękkaš svo miklu nemi.  Afslįtturinn var settur į į sķnum tķma sem tķmabundin lausn og žaš er örugglega allt hįrrétt sem allir ķ 101 eru aš segja, aš afslįtturinn sé barn sķns tķma og eigi ekki rétt į sér lengur.

 

En žaš er sitthvaš fleira sem ętti aš gera til aš ég geti veriš sammįla fyrstu mįlsgreininni.

 

Žaš er annar hluti ķ sambandi viš launagreišslur sjómanna sem var settur į į sķnum tķma sem tķmabundin lausn.  Žaš er olķugjaldiš.  Aušvitaš į aš minnka žaš umtalsvert.

Bįturinn sem ég er į er į žessu įri bśinn aš skila inn aflaveršmęti upp į 750 milljónir rśmar. Til aš fį žessar milljónir höfum viš eytt 1.790.000 lķtrum af gasolķu.  30% af aflaveršmęti gera 225 milljónir sem er žetta svokallaša olķugjald.  Į heimasķšu Atlantsolķu er uppgefiš verš į gasolķu 71,60 kr pr. lķter (mišaš viš afslįtt upp į 100-200 tonn į mįnuši sem viš erum vanalega aš taka)

Žaš gerir 128 milljónir tępar.  Mismunurinn 97 milljónir er žar af leišandi beinn styrkur įhafnarinnar til śtgeršarinnar.

 

NĶUTĶU OG SJÖ MILLJÓNIR !!!!

 

Athygli skal vakin į žvķ aš žarna miša ég viš opinbert listaverš.  Veit ekki hvaš śtgeršin er aš borga fyrir sopann en žaš er alveg morgunljóst aš žeir eru ekki aš borga hęrra verš en žetta.  Styrkurinn er žvķ ķ raun eitthvaš hęrri.

 

Žaš er hįrrétt sem sagt hefur veriš aš laun MARGRA sjómanna hafa hękkaš vel sķšustu 2 įrin.  En hvaš hefur gerst sķšustu 2 įrin ?  Evran er komin śr 80 krónum upp ķ rśmlega 180 krónur.  Samningurinn minn viš śtgeršina hljómar upp į afuršaveršstengingu žannig aš žegar śtgeršin selur sķnar afuršir śr landi žį fę ég aušvitaš meiri pening fyrir tonniš en ég gerši fyrir 2 įrum sķšan  Į sama hįtt lękka ég ķ launum ef gengiš hęttir aš vera ķ bullinu.

Eftirlęti allra landsmanna Steingrķmur J. sagši ķ vištali viš mbl.is aš žar sem sjómenn hefšu žaš svo gott ķ dag žį vęri rétt aš taka af žeim sjómanna afslįttinn.  Gott og vel.  Sumir sjómenn eru žaš heppnir aš nśverandi hįtekjuskattur af heildarlaunum ķ besta mįnušinum étur upp sjómannaafslįttinn fyrir heilt įr.  Žarna gęti ég veriš aš tala um žaš fį skip aš ég žarf ekki fleiri putta en ég hef til aš telja žį upp.

 

En hvaš gerist ef gengiš lękkar ??  Fę ég žį afslįttinn aftur ??  Eša veršur trygging į genginu žannig aš evran fari aldrei undir 170 krónur ??  Alveg pottžétt ekki.  Žeir sem eru į kjarasamningum eins og ég gera rįš fyrir aš gengiš sveiflist.  Stundum "tapa" ég og stundum gręši ég. 

Ég fékk bréf sent heim um daginn frį SP fjįrmögnun.  Žar var mér bošiš aš lękka greišslurnar į myndkörfulįninu sem ég tók nišur ķ svipaša upphęš sem ég var aš borga ķ byrjun.  Gerši į sķnum tķma rįš fyrir aš gengiš sveiflašist um kannski 30%.  Į žeim tķma datt mér ekki ķ hug aš žaš myndi rjśka upp um 150% eša hvaš žaš nś er.  Žaš vęri gaman aš gera samning um aš skiptahluturinn minn mišašist alltaf viš evruna ekki lęgri en 170 krónur.  En ég geri mér fyllilega grein fyrir žvķ aš žaš kęmist aldrei ķ gegn vegna žess aš žessi tillaga er fįranleg ķ mesta lagi.  En samt er allt ķ lagi aš rķfa meira af laununum mķnum en nś žegar er gert fyrst aš gengiš er svona hįtt.  Óttalega skrķtin skrśfa žaš.

 

Aušvitaš eiga allir sem geta aš borga sinn skatt.  Ég er mjög stoltur aš žvķ aš hafa menntaš mig til aš starfa viš žaš sem ég starfa.  Ég er mjög sįttur viš aš launin mķn séu hįš gengi žannig aš ég žéna meira į sama tķma og cheriosiš hękkar ķ Bónus.  Ég finn žannig minna fyrir žessari meintu kreppu en margur annar.  Ég hef alltaf borgaš minn skatt meš bros į vör, vitandi aš peningurinn fer ķ gįfulega hluti, eins og aš borga Steingrķmi J. launin sķn, borga fįeinum listamönnum laun fyrir aš sitja heima og vinna 3 daga į įri, auka peningastaflann ķ skśffum rįšherra svo žeir geti greitt fręndum sķnum "rįšgjafalaun" og ašra naušsynlega hluti.  Annaš mętti nefna og geri ég žaš kannski sķšar.

 

Listamannalaunin jį.  Žaš var eitt af allra fyrstu mįlum rķkisstjórnarinnar aš hękka fjölda listamanna sem fį greitt śr 1200 manns ķ 1600 manns.  Upphęšin er 266.737 krónur į mįnuši sem gera žį 1,28 milljarš į įri fyrir žessa 400 manns sem aukningin er.  Sjómannaaflįtturinn er til samanburšar ekki nema skitnir 1,1 milljaršur.

Skśffupeningarnir.  Hef heyrt aš žeir séu 200 milljónir į rįšherra. Get žó ekki meš vissu sagt aš sś upphęš sé rétt.  Nśna sitja 12 rįšherrar į žingi sem gera žį ef žessar tölur eru réttar 2,4 milljaršar.  Fullt af žessum peningum fer pottžétt ķ góša hluti.  Ętla mér alls ekki aš efast um žaš.  En hversu mikiš fer ķ žaš sem hinn almenni borgari myndi kalla brušl og vitleysu ?  Žaš vęri gaman aš vita.  Gagnsęiš žarna er lķklega žaš sama žó eins og ķ öllu öšru, minna en ekki neitt.

 

Dagpeningar opinberra starfsmanna.  Veit ekki hvaš ég į aš segja um žetta.  Dagpeningar eiga fyllilega rétt į sér og ég mun seint eša aldrei fara fram į afnįm žeirra.  En žaš mętti kannski žrengja reglurnar ašeins. Į vef rķkisskattstjóra mį finna eftirfarandi klausu:

"Dagpeningar eru greiddir vegna tilfallandi feršalaga launžega į vegum launagreišanda utan fasts samningsbundins vinnustašar. Žeim er ętlaš aš standa undir kostnaši launžegans vegna fjarveru frį heimili sķnu, annars vegar vegna gistikostnašar, ef um hann er aš ręša, og hins vegar vegna fęšiskaupa og annars tilfallandi kostnašar sem af feršinni hlżst." (http://www.rsk.is/einstakl/abf/dagp)  Ef žetta įkvęši er rśmt tślkaš gęti skrifstofumašur meš skrifstofu ķ 101 sem žyrfti aš skreppa upp ķ Įrbę žį gęti hann fariš fram į dagpeninga.  Svolķtiš gróft dęmi kannski, en žetta er viljandi haft žannig.

 

Hvaš annaš ętti ég aš telja til?  Hvenęr skyldi hinn almenni starfsmašur fį rķkistryggša įvöxtun į lķfeyri ?  Hvernig getur mašur sem er bśinn aš vera bśsettur į Stórhafnafjaršarsvęšinu og er óvart kosinn į žing "flutt" śt į land og fengiš hśsnęšisstyrk?  Einkabķlstjórar;  skyldi žaš vera nįttśrulögmįl aš ef manneskja veršur rįšherra žį skynilega hęttir viškomandi aš muna hvernig į aš keyra bķl og žarf aš fį einhvern annann til aš sjį um žaš fyrir sig ?

 

Žjónusta viš sjómenn.

Mašur hefur oft heyrt aš žessi afslįttur sé einhverskonar sįrabót fyrir alla fjarveruna frį fjölskyldunni.  Žaš er ekki alveg rétt og ég held aš besta lesning sem ég hef séš um sjómannaafslįttinn sé aš finna hér: "http://maeglika.blog.is/blog/maeglika/entry/983612/"

En gefum okkur žaš aš žetta sé sįrabót, svona fyst aš svo margir halda žaš.

Fyrir hvaš er žetta žį sįrabót?  Viš skulum miša viš aš sjómašurinn sé ķ góšu plįssi og hafi ķ heildalaun yfir įriš 10 milljónir.  Fęr hann barnabętur?  Varla.  Fęr hann vaxtabętur? Nei.  Getur hann veriš heima til aš hugsa um veika barniš?  Bara ef hann er svo heppinn aš vera heima žį.  Getur hann skroppiš til lęknis?  Nei, ekki nema hann sé alvarlega slasašur og žyrlan er ekki upptekin viš aš bjarga hestum.  5. Febrśar 2008.  Žyrla landhelgisgęslunnar er send "austur ķ sveitir" aš leita af grasmótorum (lesist hestum).  Svo fer žyrlan aušvitaš ekki ķ loftiš ef žaš blęs ašeins.  Žaš er aušvitaš ekki hęgt aš kenna landhelgisgęslunni um žetta allt.  Ķ einhverjum tilvikum er žetta röng greining hjį lękni ķ gegnum sķma.  Get žó ekki komiš meš stašfest dęmi um žetta.

En meš allt žetta ķ huga įsamt žvi į mörgum bįtum, er ekki gerfihnattasjónvarp (ekkert RUV sem žeir eru samt aš borga fyrir), ekkert śtvarp nema kannski gufan, NMT sķmakerfi (ef žaš er ekki oršiš śrelt nś žegar), engir ljósabekkir, ekkert gufubaš (oft veriš talaš um žessa hluti žegar gaspraš um allann lśxusinn sem fylgiš žvķ aš vera į sjónum.

 

Fyrir žessa ekki-žjónustu eru sjómenn landsins aš fį einhvern 200.000 kall ķ skattaafslįtt sem er vķst alveg svaklegt óréttlęti.  Ég get sagt fyrir sjįlfann mig aš žaš breytir vošalega litlu hvort ég borgi 200 kallinum meira eša minna ķ skatt į įri mešan gengiš er ķ rugli og žar af leišandi launin mķn.  Žegar ég hętti aš styrkja śtgeršina meš beinum hętti meš olķugjaldinu žį skal ég glašur afsala mér žessum sjómannaafslętti.  Ekki vęri verra ef eitthvaš aš hinu myndi nį ķ gegn lķka.  Get ekki sagt aš vķsu aš ég sé bjartsżnn į aš rķkiš fari aš afsala sér sķnum sporslum.

Ef aš ég sęti į žingi ķ stjórn og žyrfti aš sitja inn į minni

skrifstofu og hlusta į einhverja leišinlega stjórnarandstöšu žingmenn flytjandi enn leišinlegri ręšur, žį vildi ég lķka fį einhverjar sporslur fyrir žaš.

 


mbl.is Sjómenn bśa viš betri kjör
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband